Thứ Năm, 28-March-2024, 1:55 PM
Welcome Guest
Main | Registration | Login
TT1 kết nối và chia sẻ

Main » 2011 » Tháng Sáu » 19 » 'Không cho phép chấm thi khác hướng dẫn của Bộ'
10:22 AM
'Không cho phép chấm thi khác hướng dẫn của Bộ'

Trước nghi vấn 11 Sở GD&ĐT vùng đồng bằng sông Cửu Long "bắt tay” nhau để nới lỏng việc chấm thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT khẳng định không cho phép chấm thi khác hướng dẫn của Bộ và sẽ xử lý sai phạm nếu có.

Tối 18/6, Bộ GD&ĐT đã ra thông cáo báo chí với nội dung không cho phép các Hội đồng chấm thi tự xây dựng và sử dụng các hướng dẫn chấm thi khác với hướng dẫn chấm thi của Bộ.

Kết quả thi tốt nghiệp năm nay cao bất thường. Ảnh: Hoàng Hà
Kết quả thi tốt nghiệp năm nay cao bất thường. Ảnh: Hoàng Hà

Theo đó, ngày 5/5, Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp gửi công văn đề nghị Bộ cho tổ chức cuộc họp gồm đại diện Hội đồng chấm thi của các tỉnh trong vùng để "thảo luận Hướng dẫn chấm và biểu điểm các môn thi tự luận của Bộ ở từng môn thi”. Ngày 20/5 Bộ có công văn đồng ý cho tổ chức cuộc họp và nêu rõ "phải tổ chức cuộc họp trên tinh thần gọn nhẹ, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo đúng tiến độ chấm thi tốt nghiệp”.

"Như vậy, Bộ GD&ĐT không cho phép các Hội đồng chấm thi tự xây dựng và sử dụng các hướng dẫn chấm thi khác với hướng dẫn chấm thi của Bộ. Bộ đã có công văn yêu cầu các Sở GD&ĐT vùng đồng bằng sông Cửu Long báo cáo về sự việc trên”, công văn của Bộ nêu rõ.

Cũng theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ sẽ tiếp tục xem xét, nghiêm túc xử lý các sai phạm nếu có và đảm bảo quyền lợi chính đáng của các thí sinh.

Trước đó, báo chí nêu hiện tượng các chuyên viên môn Ngữ văn của 11 Sở GD&ĐT ở đồng bằng sông Cửu Long đã họp tại Cần Thơ để ra biên bản thống nhất hướng dẫn chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 môn Ngữ văn, nhưng có nghi vấn mục đích cuộc họp để nới lỏng chấm thi môn này.

nguồn vnexpress.net

Category: Giáo Dục | Views: 782 | Added by: didusa | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
0  
1 StephenRed   (10-January-2017 3:44 PM) [Entry]
http://pst2017.onlinewebshop.net/gopro-hd-hero2-kupit-v-rossii.html

Name *:
Email *:
Code *:
Mục Lục
Trong Nước [3] Quốc tế [4]
Thể Thao [0] Giáo Dục [1]
tổng hợp [0] Thời tiết [2]
Block title
Block title
VnExpress
Việt Nam net
Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz