Thứ Sáu, 19-April-2024, 12:09 PM
Welcome Guest
Main | Registration | Login
TT1 kết nối và chia sẻ

Main » 2011 » Tháng Sáu » 16 » Diễn đàn của hacker Việt Nam bị tấn công
12:27 PM
Diễn đàn của hacker Việt Nam bị tấn công

Tuổi Trẻ -

Diễn đàn của hacker Việt Nam (HVA) tại địa chỉ http://www.hvaonline.net thông báo từ đầu tháng 6-2011 đến nay đã hai lần bị tấn công theo phương thức từ chối dịch vụ (DDoS).

Theo đó, ngày 5-6, diễn đàn của HVA bị sự cố trên đĩa cứng và bị DDoS với số lượng truy cập lên đến hàng chục nghìn, gây ách tắc đường truyền đến máy chủ HVA. HVA cho biết các botnet (mạng máy tính ma) có địa chỉ cả trong và ngoài nước, trong đó chủ yếu là các địa chỉ tấn công ở Trung Quốc. Đợt hai là ngày 12-6, HVA tiếp tục chịu một đợt tấn công DDoS tương tự.

Theo thống kê trên zone-H - trang web chuyên thống kê các website bị tấn công trên toàn cầu, từ ngày 1 đến 13-6, hacker đã tấn công 423 website có đuôi ".vn”, trong đó có 14 trang tên miền ".gov.vn”.

Trong khi đó, theo thống kê của Bkav, từ đầu tháng 6 đến nay đã có gần 250 website có bằng chứng cụ thể là đã bị tấn công, trong đó có 51 trang tên miền ".gov.vn”, gấp hơn hai lần số trang web bị hacker "hỏi thăm” trung bình hằng tháng từ đầu năm 2011.

Ông Vũ Quốc Khánh, giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính Việt Nam, cho rằng trong giai đoạn này các trang web, cổng thông tin điện tử quan trọng phải tăng cường rà soát kiểm tra, khắc phục các sự cố lỗ hổng nếu có để ứng phó kịp thời với sự tấn công của các hacker.

Trong đợt tấn công vừa qua, trung tâm này đã cảnh báo nhưng một số trang web không tránh khỏi bị tấn công do xây dựng đã lâu dựa trên nền tảng cũ, công nghệ cũ, vấn đề an toàn an ninh chưa được đảm bảo nên phải khắc phục.

Views: 453 | Added by: didusa | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
Mục Lục
Trong Nước [3] Quốc tế [4]
Thể Thao [0] Giáo Dục [1]
tổng hợp [0] Thời tiết [2]
Block title
Block title
VnExpress
Việt Nam net
Copyright MyCorp © 2024Site managed by uCoz